Thang máy được trang bị trong chung cư là hiệu Schindler - 1 thương hiệu rất nổi tiếng về thang máy trên thế giới về độ bền và tính ổn định trong sử dụng. Chung cư NNP được trang bị 4 thang chở người - 2 thang chở hàng hóa.
Tuy nhiên, trong thời gian qua thì việc thang máy bị hư với tần suất thường xuyên, khoảng 3 tuần/1 lần bị hư. Không hiểu đây là chất lượng thang máy có vấn đề? Hay là việc xài quá mức? Hay việc bảo trì - sửa chữa có vấn đề? Hay phụ tùng được sử dụng thay thế không đúng chất lượng?
Đề nghị Ban Quản Trị Chung Cư xem xét về đơn vị bảo trì - sửa chữa, cũng như hồ sơ về các phụ tùng đã được dùng trong thay thế - sửa chữa!
Thang máy hoạt động trong chung cư với tần suất không cao, thường thì chỉ hoạt động nhiều vào giờ đi học - đi làm, và giờ đi học - tan sở, còn các giờ khác thì hoạt động với tần suất thấp: đây cũng là tần suất hoạt động của các thang máy của các tòa nhà chung cư khác!
Không hiểu sao mà thang máy của chung cư bị "out-of-service" liên tục. Ngoài ra, sức chở của thang máy là 13 người, nhưng bây giờ khi bước vào chỉ khoảng 7 người là thang máy đã báo "overload", quá tải, không chạy được! Đề nghị Ban Quản Trị Chung Cư xem xét lại các thiết bị có đúng như được lắp đặt hay thiết kế ban đầu không? Hay đã bị thay thế các thiết bị này? Không có lý do gì mà công suất thiết kế ban đầu và công suất hoạt động hiện tại là khác nhau nhiều đến vậy (7/13 là gần 50%).
Đề nghị Ban Quản Lý Chung Cư có văn bản gửi đến nhà cung cấp thang Schinlder để hỏi về chất lượng của thang họ tại sao bị thay đổi đến như vậy? Chất lượng của những thang này là có vấn đề!