Admin Admin
Tổng số bài gửi : 98 Join date : 21/11/2010
| Tiêu đề: Trích trên Báo Thanh niên "Chuyện khó chịu ở chung cư" Thu Apr 19, 2012 3:15 pm | |
| Trích trên Báo Thanh niên "Chuyện khó chịu ở chung cư" Chuyện khó chịu ở chung cư
17/04/2012 3:55 Ngày càng xuất hiện nhiều chung cư cao tầng hiện đại, giúp nâng cao chất lượng sống cho người dân. Thế nhưng, tại một số chung cư, vẫn còn những chuyện gây khó chịu cho cư dân. Thang máy tại CC Nguyễn Ngọc Phương liên tục trục trặc - Ảnh: Thanh Đông Ở chung cư (CC) cao tầng, việc đi lại phụ thuộc vào thang máy, thế nhưng, thang máy nhiều khi trở thành nỗi ám ảnh. Cõng cháu từ tầng 18 “Chỉ những ai đã từng cõng con, cháu từ tầng 18 xuống đất mới thấu hiểu được nỗi khổ của kẻ ở CC như chúng tôi” - một người dân ở tầng 18 CC Nguyễn Ngọc Phương (P.19, Q.Bình Thạnh) bức xúc nói với PV. Theo nhiều hộ dân, 4 thang máy của CC này liên tục trục trặc, gây khó khăn cho việc đi lại của bà con. Tương tự, người dân ở CC Bình Phú 1 (P.12, Q.6) cũng bị thang máy “hành” đến khổ. Chị Võ Thị Lệ - hộ 5.12 bức xúc: “Tòa nhà này có 3 thang máy, 2 dành cho người, 1 để chuyển hàng nhưng hư hỏng suốt. Có ngày, 3 thang máy bị khóa, điện công cộng bị cắt. Khi người dân kéo xuống hỏi bảo vệ thì được báo là điện bị cúp. Người dân yêu cầu chạy máy phát điện thì bảo vệ bảo không có dầu. Khi một người dân vào xem thì thấy cầu dao điện bị cúp, có niêm phong. Sau khi người dân phản ứng thì bảo vệ mới chịu bật cầu dao”. Chưa hết, một số hộ dân còn bức xúc là về đêm, chẳng có bảo vệ nào canh giữ thang máy. Khi xảy ra sự cố họ chẳng biết kêu ai. Số điện thoại của bảo vệ dán trong thang máy để người dân gọi khi có sự cố, nhưng khi gọi thì lại ò í e. Có thang máy vẫn phải đi bộ Theo ghi nhận của PV, hệ thống thang máy tại CC tái định cư An Phúc - An Lộc (Q.2) cũng thường xuyên bị trục trặc. CC này có 3 thang máy phục vụ cho 700 căn hộ với khoảng hơn 2.000 dân. Tuy nhiên, có 1 thang máy bị hư đã hơn 3 tháng nay nên 2 thang máy còn lại luôn ở trong tình trạng quá tải. Nhiều người dân ở các tầng trên đành phải “cắn răng” sử dụng cầu thang bộ. Tại CC Hoàng Anh Gia Lai 2 (Q.7), hệ thống thang máy cũng thường xuyên bị trục trặc. Bà Hằng - cư dân ở lô B, cho biết thang máy ở đây cứ thay phiên nhau hư. Hệ thống đèn báo tầng làm việc “ngẫu hứng”, nhiều lần bà nhấn gọi tầng nhưng không có tín hiệu hoặc có tín hiệu thì thang “chết đứng”. Cuối năm 2001, CC Tuệ Tĩnh (P.12, Q.11) có 4 thang máy ở hai đầu góc nhà cũng trục trặc. Người dân ở các tầng trên cao đều kêu trời vì mỗi ngày phải ít nhất hai lần lên xuống để đi làm. Các hộ dân ở lầu 1-3 còn có thể đi thang bộ nhưng những gia đình ở từ lầu 5-8, những người tàn tật, già yếu thì việc đi lại hết sức khó khăn. Một người dân ở lầu 7 bức xúc: “Hằng ngày sau những giờ làm việc mệt nhọc chúng tôi phải leo 7 tầng lầu mới đến được nhà mình. Muốn mua cái gì cũng phải vất vả lên xuống bằng thang bộ. Việc này ảnh hưởng đến sức khỏe, công việc, học hành của rất nhiều người sống trong CC này”. Thiên Long - Thanh ĐôngÔng Trần Cẩm Châu - Phó chủ tịch P.12, Q.11, đơn vị quản lý CC Tuệ Tĩnh cho biết: Trước đây CC này do Công ty TNHH một thành viên dịch vụ công ích Q.11 quản lý. Công ty này chỉ thu tiền bảo trì thang máy chứ không tính đến khấu hao. Khi chúng tôi tiếp nhận cũng là lúc hệ thống thang máy bắt đầu hư. Không thu phí khấu hao nên khi thang máy bị hư thì không có tiền sửa chữa. BẠN ĐỌC PHẢN HỒI - COMMENT (3)Lâm Chi - chung cư Nguyễn Ngọc Phương, F19, Bình Thạnh Kính thưa quý báo, là 1 người dân sống tại CCư NNPhương, tôi thấy rằng bài viết phản ánh về thang máy tại chung cư này hoàn toàn không chính xác, ít nhất là tại thời điểm này. Suốt ba tháng vừa qua, rất ít khi xảy ra tình trạng thang hư để phải ngưng sử dụng. Có chăng chỉ là một vài trường hợp phải dừng thang để thực hiện công việc bảo trì, bảo dưỡng. Cũng tại cc này, vấn đề chủ đầu tư cố tình chiếm dụng phần diện tích chung của cư dân và cố tình làm ngơ để một số căn hộ PHÁ tan nát kết cấu xây dựng chung, cũng như các kết cấu chịu lực gây ra tình trạng nứt tường, NỨT TRẦN NHÀ, thấm dột lung tung sao không thấy quý báo quan tâm để phản ánh đến công luận giùm chúng tôi? Công văn gửi Báo Thanh Niên về đăng tải hình ảnh, nội dung không chính xác tại chung cư Nguyễn Ngọc Phương ngày 17/4/2012
- Venuscorp đã viết:
- Ban Quản Trị Chung cư Nguyễn Ngọc Phương
Văn Phòng Quản Lý Chung Cư Số: 012.0417-1/BMO-TN
Thành Phố Hồ Chí Minh ngày 17 tháng 4 năm 2012
Kính gửi TÒA SOẠN, TRỊ SỰ VÀ PHÁT HÀNH BÁO THANH NIÊN 248 Cống Quỳnh, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh Ông Tổng Biên Tập NGUYỄN QUANG THÔNG
Vv: Đưa tin và sử dụng ảnh minh họa không chính xác về hệ thống thang máy tại chung cư Nguyễn Ngọc Phương
Thưa Ông Tổng Biên Tập,
Báo Thanh Niên số 108 (5960) ra ngày Thứ Ba 17.4.2012 trang 13 (Bạn Đọc) có đăng bài “ Chuyện khó chịu ở chung cư” của phóng viên Thiên Long và Thanh Đông đề câp vấn đề về trục trặc của hệ thang máy tại các chung cư cao tầng gây ảnh hưởng đến sinh hoạt và bức xúc cho cư dân tại các chung cư. Bài viết đã đề cập đến một vấn đề thực tế và thiết thực đối với sinh hoạt của cư dân tại các chung cư cao tầng, cho Chủ Đầu Tư, Ban Quản trị, Công ty quản lý vận hành nhà chung cư quan tâm và có trách nhiệm trong việc đầu tư và quản lý vận hành hệ thống thang máy tại các chung cư.
Tuy nhiên bài viết đã đưa thông tin và sử dụng ảnh chụp tại chung cư Nguyễn Ngọc Phương minh họa cho bài viết một cách KHÔNG CHÍNH XÁC cụ thể;
1. Ảnh minh họa cho chủ đề bài viết với chú thích “ Thang máy tại chung cư Nguyễn Ngọc Phương liên tục trục trặc” do phóng viên Thanh Đông cung cấp không đúng với nội dung và thực tế hình ảnh chụp để sử dụng tại bài viết. Ảnh minh họa trên được chụp hồi 10h25 sáng 16/4/2012 tại sảnh tầng trêt khu kinh doanh của chung cư Nguyễn Ngọc Phương. Khi đó 01 thang máy đang được công ty Schindler (công ty lắp đạt và bảo trì thang) cùng bộ phận kỹ thuật tòa nhà dừng thang để nhà thầu hệ thống an ninh lắp đặt cameras kiểm soát bên trong thang máy theo hợp đồng và lịch trình công tác định trước, không phải hư hỏng như chú thích .
2. Người chụp bức ảnh này (Thanh Đông) đi cùng chị Hà (người phụ nữ trong ảnh) , chủ căn hộ 2.04 tại chung cư (người có một số bất đồng với ban quản trị đang được Công an Phường 19 thụ lý), bảo vệ trực sảnh có hỏi danh tính người chụp để vào sổ khách vãng lai theo qui định, nội qui ra vào chung cư (có dán tại sảnh) thì được chị Hà thông báo là người nhà đến thăm chị, sau đó người này được chị Hà đưa đi chụp một số ảnh tại các khu vực khác trong chung cư và trong số đó là bức ảnh trên đã được ban Biên tâp sử dụng cho bài viết khi chưa xác minh tính khách quan, chính xác của nội dung ảnh chụp. Bức ảnh được sử dụng tại bài viết số báo hôm nay do người đi cùng chị Hà chụp sáng qua gây bất bình và không đồng tình của một số cư dân chung cư và ban Quản Trị, công ty quản lý chung cư sáng nay khi đọc báo.
3. Chung cư Nguyễn Ngọc Phương chỉ có 17 tầng căn hộ, không có tầng 18, nội dung trích dẫn ý kiến của “…một người dân sống ở tầng 18 CC nguyễn Ngọc Phương (phường 19, Q. Bình Thạnh ) bức xúc nói với PV” là không chính xác, mặt khác thực tế hệ thống thang máy tại chung cư Nguyễn Ngọc Phương bị sự cố hỏng hóc và gây bất tiện cho sinh hoạt của cư dân thỉnh thoảng có xẩy ra, xong chỉ xảy ra với 1 trong số 4 thang chở khách, chưa khi nào có 2 thang bị hư hỏng cùng lúc, trong thời gian nhà thầu bảo trì khắc phục sự cố của thang bị hư, 3 thang còn lại vẫn hoạt động nên ý kiến cư dân “…đã từng cõng con, cháu từ tầng 18 xuống đất …” cần được xem xét tính chính xác và khách quan của thông tin mà PV đã trích dẫn.
Thực tế tại buổi họp cư dân chung cư ngày 10/1/2012, (thời điểm chung cư đang do Công Ty Phát triển nhà Bình Thạnh quản lý) biên bản họp ghi nhận một số ý kiến của cư dân phản ánh tình trạng hoạt động không ổn định của hệ thống thang máy của chung cư (tần suất sự cố, 01 thang hoạt động không đủ 100% tải trọng do hư 1 cáp chưa thay thế…) . Từ 18/1/2012 chung cư được chuyển giao cho Công Ty Sao kim (Venus Corp) quản lý vận hành theo hợp đồng quản lý ký với ban Quản Trị, Các tồn tại của hệ thống thang máy đã được công ty quản lý, ban quản Trị và cư dân đầu tư khắc phục hiện đang hoạt động tốt và ổn định. Cư dân chung cư hài lòng với hoạt động của hệ thống thang máy và công tác bảo trì bảo dưỡng hiện tại . Thực tế trên được cư dân đánh giá và ghi nhận tại buổi họp cư dân chung cư ngày 8/4/2012 vừa qua.
Thưa Ông Tổng Biên Tập,
Trên đây là thông tin của chúng tôi - Ban Quản Trị và Văn Phòng quản lý chung cư về nội dung thông tin không chính xác liên quan đến chung cư Nguyễn Ngọc Phương mà Quí Ông đã biên tập và cho đăng tải tại Báo Thanh Niên số 108 (5960) phát hành ngày hôm nay, Thứ Ba 17/4/2012. Ban Quản Trị và Văn Phòng Quản Lý Chung cư chúng tôi chịu trách nhiệm về tính chính xác của các thông tin đã nêu trên .
Bằng thư này Chúng Tôi yêu cầu Quí Ông kiểm tra tính chính xác, khách quan , và trách nhiệm của PV cung cấp thông tin, hình ảnh của các nội dung không chính xác trên, cải chính công khai trên báo về các thông tin, nội dung thông tin không chính xác đã đăng tải về hệ thống thang máy của chung cư Nguyễn Ngọc Phương tại bài báo.
Ban Quản Trị, văn Phòng Quản Lý Chung cư luôn sẵn sàng làm việc trực tiếp, hợp tác và hỗ trợ với Phóng viên báo Thanh niên cũng như các báo khác trong phạm vi thuộc trách nhiệm và quyền hạn về viêc cung cấp các thông tin chính thức và chính xác cho các vấn đề liên quan đến chung cư Nguyễn Ngọc Phương mà quí báo quan tâm. Xin vui lòng liên lạc trực tiếp với chúng tôi để được đáp ứng.
Chân thành cám ơn sự hợp tác của Quí Ông và mong nhận được phản hồi sớm.
Trân trọng
BAN QUẢN TRỊ CHUNG CƯ VĂN PHÒNG QUẢN LÝ CHUNG CƯ
Tôn Thất Hào Thẩm Anh Tuấn Phó Ban Quản Trị P. Tổng Giám Đốc CT Quản lý ĐT:0974464667 ĐT: 0987316868 [b] | |
|